Nguyên tắc viết bài chuẩn seo

Nguyên tắc viết bài chuẩn seo

Nếu như bạn đang tìm hiểu các nguyên tắc viết bài chuẩn SEO để giúp cho blog/ website của mình nhanh chóng lên top Google thì bài viết này chính là dành cho bạn.

Ở đây, tôi đã tổng hợp được về một số nguyên tắc cơ bản, đã được áp dụng và được kiểm chứng hiệu quả trong một thời gian dài.

Nó cũng chính là một trong những yếu tố giúp Lâm Hoàng Ads đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Tất nhiên, chúng chỉ là những kinh nghiệm cá nhân nên nếu có gì thiếu sót, mong các bạn vui lòng góp ý thêm với chúng tôi.

Nội dung chuẩn SEO là gì hiện nay

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để đạt được những khả năng hiển thị lớn nhất có thể trong các công cụ tìm kiếm.

Nội dung chuẩn SEO hiện nay là về tạo và tối ưu hóa nội dung của bạn để nó sẽ có khả năng xếp hạng cao ở trong công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng cần những nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm và thu hút, đáp ứng được nhu cầu của người dùng, tăng tương tác chất lượng cho trang website.

Các nguyên tắc để viết bài chuẩn SEO mà bạn nên biết hiện nay

Lưu ý: các nguyên tắc viết bài chuẩn seo này được thực hiện dựa trên sự trợ giúp từ plugin Yoast SEO hay còn được gọi là WordPress SEO by Yoast.

  1. Bài viết phải có độ dài tối thiểu là từ 300 chữ, tất nhiên là càng dài thì càng tốt hơn, nhưng không nên quá dài vì sẽ gây ra nhiều sự “choáng ngợp” cho người đọc. Nếu như nội dung bạn định viết quá dài, bạn cần nên chia nó thành nhiều bài viết.
  2. Từ khóa nếu muốn SEO (focus keyword) cần phải có trong: tiêu đề của bài viết, tiêu đề SEO, thẻ meta description (thẻ mô tả bài viết), link của bài viết, đoạn văn bản đầu tiên của bài viết, thẻ sub-heading, tên hình ảnh đại diện (featured image) và tên hình ảnh đầu tiên xuất hiện ở trong bài viết. Từ khóa cần SEO nên được xuất hiện ở phần đầu tiên của những yếu tố nói trên.
  3. Mật độ từ khóa cần SEO nên đạt chuẩn từ khoảng 0.6% đến 1% độ dài của bài viết, phân bổ đều cho các phần của bài viết. Tuyệt đối không nên nhồi nhét từ khóa vào phần đầu bài viết.
  4. Nên sử dụng về các thẻ sub-heading (lần lượt từ H2 đến H6) để triển khai các phần của bài viết. Việc này sẽ giúp cả bot tìm kiếm lẫn cả người đọc dễ dàng nắm bắt được cấu trúc của bài viết. Không nên sử dụng thẻ H1 trong nội dung bài viết nếu như tiêu đề bài viết là thẻ H1. Ít nhất một trong những thẻ sub-heading phải có chứa từ khóa cần SEO.
  5. Tiêu đề SEO và thẻ mô tả của bài viết cần có độ dài vừa phải (các bạn nên điều chỉnh để thanh đo độ dài của Yoast SEO hiện màu xanh là được). Tiêu đề SEO nên dài từ khoảng 40 đến 70 ký tự. Thẻ mô tả nên dài tối đa từ 156 ký tự, kể cả về các khoảng trắng (dấu cách).
  6. Link của bài viết không nên để quá dài, thường chỉ cần chứa những từ khóa cần SEO (không dấu) và thêm tối đa tầm 3 chữ nữa.
  7. Các đoạn văn bản không nên quá dài (tối đa từ 300 chữ), mỗi câu không nên quá khoảng 20 từ.
  8. Chèn thêm về các link bài viết có liên quan. Những link này nên đặt ở ngay phần đầu của bài viết để bot tìm kiếm và người dùng cũng nhanh chóng phát hiện ra chúng.
  9. Nếu như bạn copy hình ảnh từ những trang khác, hãy đổi tên và chỉnh sửa để nó không giống với các hình ảnh gốc, tránh bị report về bản quyền. Tên hình ảnh nên là Tiếng Việt không có dấu, mỗi chữ cần được phân tách nhau bởi dấu gạch nối (-).

Sơ lược về cấu trúc để viết bài đạt điểm SEO cao

Viết bài chuẩn seo. SEO (Search Engine Optimization) – việc tối ưu hóa về công cụ tìm kiếm đang rất phát triển và cực kì quan trọng đối với mỗi trang web hiện nay trên thế giới. Content ( bài viết) là một phẩn không thể thiếu được trong đó, và với mỗi một bài viết về chuẩn SEO thì trang web của bạn tất nhiên sẽ được Google đánh giá rất cao ở trong xếp hạng.

  • Từ khóa cần nằm trong các tiêu đề bài viết.
  • Tiêu đề bài viết phải nêu lên được cô đọng bài viết nói gì.
  • Quy tắc về sử dụng thẻ heading
  • Xác định về từ khóa chính phụ
  • Tìm kiếm và thu thập về thông tin
  • Xác định về loại bài viết
  • Xây dựng về cấu trúc bài viết (dàn bài)
  • Chọn kiểu giọng văn
  • Viết bài
  • Tối ưu về Onpage theo các tiêu chí của Google
  • Kiểm tra về bài viết

Luôn đánh giá và giám sát về quá trình thực thi

Khi bắt tay vào làm SEO cho chính website của bạn, đó cũng là lúc bạn tiến hành việc theo dõi về đo lường.

Một chiến dịch SEO không vận hành dựa trên các trực giác hay cảm xúc. Khi bạn đã làm SEO, một số chỉ số bạn cần phải chú ý:

√ Tỷ lệ Lưu lượng truy cập/kênh

√ Tỷ lệ bỏ trang

√ Tỷ lệ chuyển đổi

√ Giá/chuyển đổi

Bài chuẩn seo. Những chỉ số này sẽ cho biết về hiệu quả mà chiến lược SEO mang lại cũng như cho bạn biết người đọc hứng thú như thế nào đối với nội dung về trang web của bạn.

Hãy theo dõi và đánh giá về biến động của những chỉ số đó theo đối sánh tháng trước – tháng sau và năm trước – năm sau.

SEO chính là một phần trọng yếu trong bất cứ một chiến dịch marketing online nào. Để làm SEO có được hiệu quả, hãy nhớ cần nên bắt đầu từ những bước đi cơ bản nhất.

Những câu hỏi thường gặp:

Tầm quan trọng của SEO hiện nay như thế nào?

Tầm quan trọng của SEO bắt đầu với mong muốn của các công ty để đạt được về lưu lượng truy cập nhiều hơn cho các trang web của họ. Việc xếp hạng trên những công cụ tìm kiếm rất quan trọng bởi vì người dùng thường chú ý nhiều hơn đến 5 tìm kiếm đầu tiên trên Google.

Hơn nữa, người dùng luôn có xu hướng tin tưởng vào kết quả tìm kiếm của Google bởi vì họ xem các tìm kiếm này như là xác thực hơn và cụ thể hơn.

Công cụ tìm kiếm là gì?

Công cụ tìm kiếm chính là một hệ thống phần mềm dựa trên web được phát triển để tìm kiếm và định vị về các thông tin có liên quan trên World Wide Web. Công cụ tìm kiếm thường trả lời các truy vấn do người dùng nhập và cung cấp cho họ danh sách về kết quả tìm kiếm.

Tên của một vài công cụ tìm kiếm hiện nay?

Tên của một số công cụ tìm kiếm đó là Google, Bing, Yahoo !, Baidu, DuckDuckGo và Yandex.